Học cao đẳng dược học những môn gì?

Images

Không chỉ là một ngành được xem trọng, cơ hội việc làm, thu nhập đến từ ngành dược cũng rất cao, đây cũng là lý do chính khiến số đông sinh viên lựa chọn theo học ngành này. Vậy học cao đẳng dược học những môn gì?

Không chỉ là một ngành được xem trọng, cơ hội việc làm, thu nhập đến từ ngành dược cũng rất cao, đây cũng là lý do chính khiến số đông sinh viên lựa chọn theo học ngành này. Vậy học cao đẳng dược học những môn gì? Bài viết sẽ cung cấp các thông tin chi tiết về các môn học từ đại cương đến chuyên ngành cho những ai đang có ý định theo học ngành dược. 

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Không chỉ là một ngành được xem trọng, cơ hội việc làm, thu nhập đến từ ngành dược cũng rất cao

Học cao đẳng dược học những môn gì? Từ đại cương đến chuyên ngành

Images

Với mong muốn giúp các em học sinh đang có nhu cầu tìm hiểu học cao đẳng dược học những môn gì, dưới đây là những môn học từ đại cương đến chuyên ngành khi tham gia chương trình đào tạo cao đẳng dược:

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Đây là những môn học từ đại cương đến chuyên ngành khi tham gia chương trình đào tạo cao đẳng dược

Kiến thức giáo dục đại cương

Ở những năm đầu tiên của chương trình học, đa số sinh viên đều sẽ phải hoàn thành các học phần liên quan đến các môn giáo dục đại cương như Nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin, môn Hóa đại cương – vô cơ, Giáo dục Quốc phòng – An ninh, môn Hóa hữu cơ, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Pháp luật đại cương, Xác suất thống kê y dược,...Đây đều là những môn học bắt buộc có mặt trong chương trình đào tạo của nhiều nhóm ngành, không chỉ riêng ngành dược. 

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Những môn học bắt buộc có mặt trong chương trình đào tạo của nhiều nhóm ngành, không chỉ riêng ngành dược

Các môn cơ sở ngành

Sau khi hoàn tất các môn học đại cương, sinh viên cao đẳng dược sẽ chuyển sang học các môn cơ sở ngành như: môn Vi sinh – Ký sinh trùng,  Hoá sinh học, Giải phẫu – Sinh lý học,...Những môn học này đều cung cấp các kiến thức nền tảng liên quan đến ngành dược. So với các môn đại cương, khối lượng kiến thức của các môn cơ sở ngành có liên quan đến ngành dược nhiều hơn, tuy nhiên, cấp độ khó cũng tăng cao hơn. 

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Sau khi hoàn tất các môn học đại cương, sinh viên cao đẳng dược sẽ chuyển sang học các môn cơ sở ngành

Các môn học Cao đẳng Dược chuyên ngành

Các môn chuyên ngành sẽ là học phần quan trọng nhất mà sinh viên nên biết nếu thắc mắc học cao đẳng dược học những môn gì. Khoảng cuối năm 2 đến đầu năm 3 của chương trình đào tạo hệ cao đẳng dược, sinh viên sẽ được học các môn chuyên ngành như Pháp luật – Tổ chức và quản lý dược, Dược liệu, Bào chế, Kiểm nghiệm thuốc, môn Hóa dược, Ứng dụng công nghệ nano trong bào chế thuốc và Dược lý. 

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Các môn chuyên ngành sẽ là học phần quan trọng nhất mà sinh viên nên biết nếu thắc mắc học cao đẳng dược học những môn gì.

Đây đều là những môn chuyên ngành quan trọng, tập trung đào sâu kiến thức về các loại thuốc, nguồn gốc, tên gọi, cách sử dụng, kiểm định, nghiên cứu, bào chế, đánh giá, phân phối.

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Môn chuyên ngành quan trọng, tập trung đào sâu kiến thức về các loại thuốc, nguồn gốc, tên gọi, cách sử dụng, kiểm định, nghiên cứu, bào chế...

Bên cạnh các môn học đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành, sinh viên theo học cao đẳng dược còn được học thêm các kiến thức bổ trợ khác như: Bệnh học cơ sở, Dược lâm sàng, Pháp chế dược, Kỹ năng giao tiếp và tư vấn dược,...Ngoài ra, để có thể hoàn thành chương trình cao đẳng và nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên cao đẳng dược cần phải hoàn thành Chính trị, Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp và môn Thực hành nghề nghiệp.

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Bên cạnh các môn học đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành, sinh viên theo học cao đẳng dược còn được học thêm các kiến thức bổ trợ khác

Cơ hội nghề nghiệp khi học cao đẳng dược hiện nay như thế nào?

Images

Bên cạnh thắc mắc học cao đẳng dược học những môn gì, mối bận tâm của nhiều sinh viên cũng như các bậc phụ huynh chính là cơ hội nghề nghiệp hiện nay của ngành dược như thế nào. Liệu giá trị của tấm bằng cao đẳng có được đánh giá cao hay không? 

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Bên cạnh thắc mắc học cao đẳng dược học những môn gì, mối bận tâm của nhiều sinh viên cũng như các bậc phụ huynh chính là cơ hội nghề nghiệp

Trên thực tế, tỷ lệ sinh viên ngành dược có việc làm sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng là rất cao. Vì môi trường làm việc đa dạng, nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành dược tăng cao nên cơ hội việc làm có nhiều tín hiệu khởi sắc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cao đẳng dược có thể làm việc ở những vị trí như:

Học cao đẳng dược học những môn gì?

Tỷ lệ sinh viên ngành dược có việc làm sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng là rất cao

  • Tham gia nghiên cứu, bào chế, sản xuất dược phẩm tại các cơ sở, công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các loại thuốc.
  • Dược sĩ phân phối thuốc cho các công ty dược tư nhân, nhà nước hoặc mở một quầy thuốc của riêng mình đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bộ y tế để phục vụ cho bệnh nhân. 
  • Làm chuyên viên giám sát, kiểm định chất lượng dược phẩm tại những công ty; trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm – mỹ phẩm.
  • Nếu thành tích học tập xuất sắc, có mong muốn tìm hiểu kiến thức chuyên sâu, sinh viên có thể học liên thông lên các bậc học cao hơn để trở thành giảng viên đứng lớp tại trường.
Học cao đẳng dược học những môn gì?

 Sinh viên có thể học liên thông lên các bậc học cao hơn để trở thành giảng viên đứng lớp tại trường.

Nhìn chung, cơ hội nghề nghiệp của ngành dược rất đa dạng. Tuy nhiên, sinh viên cần có sự kiên trì, nỗ lực, tinh thần học hỏi tốt để có thể áp dụng các kiến thức đã học một cách hợp lý, chính xác, có ích cho ngành nghề mà mình đang theo đuổi. 

Học cao đẳng dược học những môn gì?

sinh viên cần có sự kiên trì, nỗ lực, tinh thần học hỏi tốt để có thể áp dụng các kiến thức đã học một cách hợp lý, chính xác

Nội dung bài viết đã phần nào giải thích được thắc mắc học cao đẳng dược học những môn gì. So với bậc đại học, chương trình học cao đẳng ít nhiều đã được giảm tải về khối lượng kiến thức nhưng sinh viên vẫn có được những nền tảng cơ bản, cần thiết để làm nghề. Nếu đang có ý định theo đuổi nhóm ngành dược bậc học cao đẳng, bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển sinh cũng như chương trình đào tạo của Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam.

Học cao đẳng dược học những môn gì?

So với bậc đại học, chương trình học cao đẳng ít nhiều đã được giảm tải về khối lượng kiến thức nhưng sinh viên vẫn có được những nền tảng cơ bản